CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2016 - 2017
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2013 - 2014 TRƯỜNG
TIỂU HỌC SỐ 2 QUẢNG PHƯỚC THI ĐUA "DẠY TỐT, HỌC
TỐT", "MỖI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO LÀ MỘT TẤM GƯƠNG TỰ
HỌC VÀ SÁNG TẠO"
Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
GA lop 4 Tuan 8

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Tài (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:40' 30-09-2009
Dung lượng: 194.0 KB
Số lượt tải: 87
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Hữu Tài (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:40' 30-09-2009
Dung lượng: 194.0 KB
Số lượt tải: 87
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 8
Thứ hai ,ngày tháng năm 2009
TẬP ĐỌC
Nếu chúng mình có phép lạ
I) Yêu cầu cần đạt :
- Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng vui, hồn nhiên.
-Hiểu ND : Những ước mơ ngộ nghĩnh,đáng yêu của các bạn nhỏ bộc lộ khác khao về một thế giới tốt đẹp.(trả lời được các câu hỏi 1,2,4 ; thuộc 1, 2 khổ thơ trong bài )
* HS khá, giỏi thuộc và đọc diễn cảm được bài thơ ; trả lời được CH3
-TĐ: GD HS luôn có ước mơ cao đẹp và phấn đấu để đạt được ước mơ.
II)Hoạt động dạy học
1)KT bài cũ
-Gọi hs đọc phân vai vở kịch Ở Vương quốc Tương lai và trả lời câu hỏi về nội dung bài
-NX- cho điểm
2)Bài mới
Giới thiệu bài
a)Luyện đọc
-Gọi 1 hs giỏi đọc bài
-Gọi 4 hs đọc tiếp nối
+Lượt 1:Rèn từ khó
+Lượt 2:Giải nghĩa từ
-Y/c hs đọc theo cặp
-Gọi 1 hs đọc lại bài
-Đọc mẫu : giọng hồn nhiên , vui tươi
b)Tìm hiểu bài
-Y/c hs đọc thầm toàn bài và trả lời câu hỏi theo cặp
-Gọi hs nêu kết quả :
+Câu thơ nào được lặp lại nhiều lần trong bài ?
+Việc lặp lại ấy nói lên điều gì ?
+Mỗi khổ thơ nói lên điều ước của các bạn nhỏ. Những điều ước ấy là gì ?
+Gọi hs đọc câu hỏi 3( dành cho HS khá,giỏi)
+Em thích mơ ước nào trong bài ? Vì sao ?
-NX
c)Đọc diễn cảm và HTL
-Gọi 4 hs đọc nối tiếp lại bài
-Hướng dẫn đọc diễn cảm cả bài
-Đọc mẫu
-Y/c hs đọc theo nhóm
-Gọi hs thi đọc trước lớp
-Gọi hs thi đọc thuộc lòng 1,2 khổ thơ trong bài.
-NX,tuyên dương hs
3)Củng cố,dặn dò
-Nội dung của bài thơ là gì ?
-NX tiết học
-Dặn dò hs
-Đọc và trả lời theo y/c của GV
-NX
-Đọc
-Đọc tiếp nối
-Đọc theo cặp
-Đọc
-Nghe
-Đọc và trả lời câu hỏi
-Nêu :
+Nếu chúng mình có phép lạ
+Nói lên ước muốn của các bạn nhỏ rất tha thiết
+Ước cây mau lớn cho quả ; Ước trẻ em trở thành người lớn ngay để làm việc ; Ước trái đất kg còn mùa đông ; Ước trái đất kg còn bom đạn, trái bom biến thành trái ngon chứa toàn kẹo với bi tròn
+ (a) Ước thời tiết lúc nào cũng dễ chịu, kg còn thiên tai đe doạ con người,…. ; (b) Ước thế giới hoà bình, kg còn bom đạn, chiến tranh
+Nêu ý kiến
-NX
-Đọc
-Nghe
-Đọc theo nhóm
-Thi đọc
-Thi đọc
-NX
-Bài thơ ngộ nghĩnh, đáng yêu nói về ước mơ của các bạn nhỏ muốn có phép lạ để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn
-Nghe
-----------------------------------
PHẦN BỔ SUNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
CHÍNH TẢ
Trung thu độc lập
I) Yêu cầu cần đạt :
-Nghe - viết đúng và trình bày đoạn từ “Ngày mai các em có quyền….to lớn, vui tươi ” trong bài Trung thu độc lập sạch sẽ.
-Làm đúng BT chính tả phân biệt, tìm và viết đùng các tiếng bắt đầu bằng r / d / gi
- HS có ý thức viết bài sạch đẹp và trình bày bài cẩn thận.
II)Hoạt động dạy học
1)KT bài cũ
-Gọi hs lên bảng viết các từ sau : chắc chắn, gian dối, tức thì
-NX-cho điểm
2)Bài mới
Giới thiệu bài
a)Hướng dẫn viết chính tả
-Đọc bài cho hs dò theo
* BVMT : Bài này tác giả tả cảnh đẹp của đất nước thật đẹp .Chúng ta phải biết yêu quí và bảo vệ cảnh đẹp của thiên nhiên đất nước.
-Gọi hs nêu các từ khó dễ viết sai
-Cho hs viết bảng con các từ trên
-Đọc cho hs viết chính tả
-Đọc cho hs soát lại bài viết
-Chấm và NX bài chấm
b)Hướng dẫn làm BT chính tả
Bài 2/a
-Gọi hs đọc y/c và nội dung BT
-Y/c hs tự làm bài
-Gọi hs
Thứ hai ,ngày tháng năm 2009
TẬP ĐỌC
Nếu chúng mình có phép lạ
I) Yêu cầu cần đạt :
- Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng vui, hồn nhiên.
-Hiểu ND : Những ước mơ ngộ nghĩnh,đáng yêu của các bạn nhỏ bộc lộ khác khao về một thế giới tốt đẹp.(trả lời được các câu hỏi 1,2,4 ; thuộc 1, 2 khổ thơ trong bài )
* HS khá, giỏi thuộc và đọc diễn cảm được bài thơ ; trả lời được CH3
-TĐ: GD HS luôn có ước mơ cao đẹp và phấn đấu để đạt được ước mơ.
II)Hoạt động dạy học
1)KT bài cũ
-Gọi hs đọc phân vai vở kịch Ở Vương quốc Tương lai và trả lời câu hỏi về nội dung bài
-NX- cho điểm
2)Bài mới
Giới thiệu bài
a)Luyện đọc
-Gọi 1 hs giỏi đọc bài
-Gọi 4 hs đọc tiếp nối
+Lượt 1:Rèn từ khó
+Lượt 2:Giải nghĩa từ
-Y/c hs đọc theo cặp
-Gọi 1 hs đọc lại bài
-Đọc mẫu : giọng hồn nhiên , vui tươi
b)Tìm hiểu bài
-Y/c hs đọc thầm toàn bài và trả lời câu hỏi theo cặp
-Gọi hs nêu kết quả :
+Câu thơ nào được lặp lại nhiều lần trong bài ?
+Việc lặp lại ấy nói lên điều gì ?
+Mỗi khổ thơ nói lên điều ước của các bạn nhỏ. Những điều ước ấy là gì ?
+Gọi hs đọc câu hỏi 3( dành cho HS khá,giỏi)
+Em thích mơ ước nào trong bài ? Vì sao ?
-NX
c)Đọc diễn cảm và HTL
-Gọi 4 hs đọc nối tiếp lại bài
-Hướng dẫn đọc diễn cảm cả bài
-Đọc mẫu
-Y/c hs đọc theo nhóm
-Gọi hs thi đọc trước lớp
-Gọi hs thi đọc thuộc lòng 1,2 khổ thơ trong bài.
-NX,tuyên dương hs
3)Củng cố,dặn dò
-Nội dung của bài thơ là gì ?
-NX tiết học
-Dặn dò hs
-Đọc và trả lời theo y/c của GV
-NX
-Đọc
-Đọc tiếp nối
-Đọc theo cặp
-Đọc
-Nghe
-Đọc và trả lời câu hỏi
-Nêu :
+Nếu chúng mình có phép lạ
+Nói lên ước muốn của các bạn nhỏ rất tha thiết
+Ước cây mau lớn cho quả ; Ước trẻ em trở thành người lớn ngay để làm việc ; Ước trái đất kg còn mùa đông ; Ước trái đất kg còn bom đạn, trái bom biến thành trái ngon chứa toàn kẹo với bi tròn
+ (a) Ước thời tiết lúc nào cũng dễ chịu, kg còn thiên tai đe doạ con người,…. ; (b) Ước thế giới hoà bình, kg còn bom đạn, chiến tranh
+Nêu ý kiến
-NX
-Đọc
-Nghe
-Đọc theo nhóm
-Thi đọc
-Thi đọc
-NX
-Bài thơ ngộ nghĩnh, đáng yêu nói về ước mơ của các bạn nhỏ muốn có phép lạ để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn
-Nghe
-----------------------------------
PHẦN BỔ SUNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
CHÍNH TẢ
Trung thu độc lập
I) Yêu cầu cần đạt :
-Nghe - viết đúng và trình bày đoạn từ “Ngày mai các em có quyền….to lớn, vui tươi ” trong bài Trung thu độc lập sạch sẽ.
-Làm đúng BT chính tả phân biệt, tìm và viết đùng các tiếng bắt đầu bằng r / d / gi
- HS có ý thức viết bài sạch đẹp và trình bày bài cẩn thận.
II)Hoạt động dạy học
1)KT bài cũ
-Gọi hs lên bảng viết các từ sau : chắc chắn, gian dối, tức thì
-NX-cho điểm
2)Bài mới
Giới thiệu bài
a)Hướng dẫn viết chính tả
-Đọc bài cho hs dò theo
* BVMT : Bài này tác giả tả cảnh đẹp của đất nước thật đẹp .Chúng ta phải biết yêu quí và bảo vệ cảnh đẹp của thiên nhiên đất nước.
-Gọi hs nêu các từ khó dễ viết sai
-Cho hs viết bảng con các từ trên
-Đọc cho hs viết chính tả
-Đọc cho hs soát lại bài viết
-Chấm và NX bài chấm
b)Hướng dẫn làm BT chính tả
Bài 2/a
-Gọi hs đọc y/c và nội dung BT
-Y/c hs tự làm bài
-Gọi hs

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn đồng nghiệp. Hi vọng chia sẻ được phần nào nỗi vất vả của thầy cô giáo!
Các ý kiến mới nhất